máy giặt Electrolux

[máy giặt Electrolux][bleft]

máy giặt Midea

[máy giặt Midea][twocolumns]

máy giặt LG

[máy giặt LG][twocolumns]

Máy giặt mới mua xuất hiện rêu mốc tại sao?

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng máy giặt mới mua mà chỉ sau 1 - 2 tháng đã xuất hiện rêu mốc ở cửa máy giặt khiến họ rất lo lắng là mình đã mua phải chiếc máy giặt kém chất lượng. Vậy lý do vì sao có phải máy họ mua phải không tốt dẫn đến hiện tượng trên, bài viết sau đây sẽ trình bày rõ ràng nguyên nhân và cách khắc phục.
Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến điều này 
Do nước giặt bẩn
Lỗi thiết kế của nhà sản xuất.
Chế độ vệ sinh định kỳ máy giặt

Đầu tiên là do nước bẩn,tức chứa nhiều chất hữu cơ là điều kiện thuận lợi để các loại nấm mốc phát triển nhất là khu vực ẩm ướt bên trong máy giặt. Mặc dù chúng ta thường xuyên xử dụng và cũng có tác dụng của các chất tẩy rửa nhưng các loại rêu mốc này thường có khả năng thích nghi với môi trường rất tuyệt vời. Do vậy việc máy giặt mới mua mà hình thành rêu mốc là hoàn toàn có khả năng.
Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều như của chị Thu Phương - 32 tuổi ở Hà Nội:"Nhà tôi mới mua 1 chiếc máy giặt Aqua loại 8kg cửa trước,sau hơn 1 tháng tôi sử dụng thì có hiện tượng vành dưới cửa lồng giặt bắt đầu có rêu xanh dạng như rêu mọc những chỗ ẩm thấp vậy. Tôi có hỏi trên mạng và họ chai sẻ là do nước bẩn,nhưng không phải bởi gia đình tôi dùng hoàn toàn bằng hệ thống nước sạch Hà Nội." Để giải thích trường hợp này chúng ta tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân thứ 2.
Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng loại bỏ rêu,mốc
Thông thường các vị trí hình thành rêu mốc thường là những vị trí ẩm thấp có thể có những hạt nước còn đọng lại,mặc dù nước giặt của chị Phương là sạch nhưng cũng không thể không tránh khỏi việc có nấm mốc tại những vị trí do chất bẩn lâu ngày tích tụ mà thành. Cụ thể nếu dùng Hóa học để giải thích: "áo quần sau khi thay ra có rất nhiều vết bẩn khi có cấu tạo là các chất hữu cơ,cũng như bột giặt có thành phần phốt phát (PO4-) 2 chất trên là nguồn dinh dưỡng cần thiết để rêu tảo khá dễ dàng hấp thụ và phát triển"

Và nguyên nhân thứ 3 là do thiết kế của máy hoặc lỗi do nhà sản xuất khiến khu vực bị đọng nước quá lớn tạo ra điều kiện ẩm ướt mà sinh ra rêu. Với nguyên nhân này rất đơn giản bạn chỉ cần thường xuyên lau chùi,rửa định kỳ những điểm ẩm thấp đó bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Khi mua bạn cũng lên chú ý quan sát xem thiết kế của cửa lồng giặt và các thông số khác để đảm bảo máy giặt mình mua là tốt nhất có thể.
Tham khảo nên mua máy giặt 9kg loại nào

Cuối cùng chúc các bạn thành công trong việc giải quyết rắc rối trên trong việc giặt giũ quần áo cho gia đình,nếu có thắc mắc hay góp ý bạn vui lòng để lại comment bên dưới bài viết. Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào: