máy giặt Electrolux

[máy giặt Electrolux][bleft]

máy giặt Midea

[máy giặt Midea][twocolumns]

máy giặt LG

[máy giặt LG][twocolumns]

Giải pháp giặt quần áo an toàn cho trẻ sơ sinh

Nhà có trẻ nhỏ sẽ mang đến nhiều niềm vui và tiếng cười cho cả gia đình ,tuy nhiên có một điểm chung mà các bậc cha mẹ đều thấu hiểu đó là, trẻ nhỏ thường nghịch ngợm nên hay tạo ra nhiều vết bẩn lấm lem khắp nơi.
Hơn nữa, quần áo dành cho trẻ sơ sinh khá mỏng manh vì chúng được may bằng những sợi vải thiên nhiên do đó khi giặt bằng máy kể cả những loại máy giặt tốt nhất nhiều bà mẹ đã gặp phải khó khăn vì chúng thường biến dạng, nhàu nát sau khi giặt.
3 nguyên tắc chính khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh là:

Trước tiên, luôn nhớ đọc kỹ nhãn hướng dẫn bảo quản quần áo
Dùng sản phẩm dịu nhẹ, không ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của bé
Xử lý mọi vết bẩn càng sớm càng tốt và không quên ngâm đồ bẩn trước khi tiến hành giặt tẩy
giat-quan-ao-cho-tre-so-sinh

A. Giặt máy

Bước 1: Xử lý trước khi cho vào máy

Xử lý mọi vết bẩn càng sớm càng tốt: Bạn nên xử lý vết bẩn sớm thì công việc sẽ dễ dàng hơn. Nếu quần áo của trẻ vô tình bị dính phải những vết bẩn cứng đầu như thức ăn nhiều màu hoặc nước hoa quả… thì bạn cần phải giặt nhẹ chúng trước vì đôi khi máy giặt sẽ không thể làm sạch nó 100% ở những quần áo sáng màu.
Gạt đi hoặc lau vết bẩn trước khi giặt càng nhiều càng tốt : Việc này thật không dễ chịu nếu đó là các chất thải hay bé nôn trớ ra, nhưng sẽ giúp giặt sạch và nhanh hơn nhiều. Chỉ đơn giản là lau chùi các vết bẩn và giặt sạch lớp vải bên dưới.

Ngâm đồ bẩn trong nước mát trước khi tiến hành giặt tẩy vết bẩn: Nước mát có thể làm sạch các vết bẩn đơn giản như nước dãi hay sữa. Nếu vết bẩn thuộc dạng đặc biệt cứng đầu, thì công đoạn ngâm sẽ là cách dễ dàng nhất để làm lỏng vết bẩn trước khi giặt máy.

Bước 2: Lựa chọn bột giặt phù hợp

Việc lựa chọn bột giặt cũng vô cùng quan trọng, vì đối với một số loại bột giặt khó hòa tan trong khi giặt máy sẽ làm quần áo của trẻ bị dính lại cặn bột giặt và khi không chú ý cho con bạn sử dụng sẽ gây dị ứng vô cùng tệ hại. Cho nên, bạn phải chắc rằng bột giặt phải sử dụng loại chuyên dụng hoặc những loại được chuyên gia khuyên dùng và nhớ không nên sử dụng chất tẩy vào khi giặt quần áo của trẻ.
Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt như thế nào là đúng đắn? Nước giặt quá mạnh có thể gây kích ứng cho da bé. Vì thế, hãy lựa chọn loại nước giặt bình thường (loại non-bio), chẳng hạn như sản phẩm OMO Matic dịu nhẹ, và tránh những loại nước xả vải có mùi hương quá nặng. Nước xả vải Comfort là lựa chọn tốt cho quần áo của các bé.

Bước 3: Chọn chế độ giặt quần áo trẻ em


may-giat-cao-cap-midea
Những dòng máy giặt hiện đại như máy giặt Midea 7kg 8kg và 9kg thường có chức năng giặt quần áo trẻ em, với chế độ này quần áo của con bạn sẽ được giặt vô cùng nhẹ nhàng (việc này giúp quần áo tránh được hiện tượng bị rách và bung chỉ), cũng như được và xả ở chế độ cực sạch, nhằm giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt cũng như vi khuẩn có thể bám vào quần áo và làm hại đến làn da nhạy cảm của bé.
Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt như thế nào là đúng? Bên cạnh việc sử dụng máy giặt có chế độ giặt quần áo trẻ em, thì việc lựa chọn chế độ vắt cũng vô cùng quan trọng. Bạn hãy chọn vào chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ để đảm bảo rằng quần áo không bị rách trong quá trình vắt (bạn cũng có thể chọn chế độ giặt tay). Khi bạn chọn chế độ này, thì quần áo sẽ vắt cực nhẹ, giúp giảm nguy cơ quần áo bị quấn chật vào nhau.

B. Giặt bằng mẹo và chất tẩy rửa

1. Xử lý theo loại vết bẩn

Sữa mẹ,thức ăn
Trước tiên bạn hãy ngâm quần áo trong nước mát và cẩn thận xử lý sơ vết bẩn với một chút nước giặt không chứa thành phần chất tẩy mạnh – hãy nhớ thực hiện theo hướng dẫn trên nhãn mác sản phẩm và thử trước ở một khu vực nhỏ và khuất trên quần áo để đảm bảo màu sắc không bị ảnh hưởng. Sau đó bạn giặt giũ như bình thường, theo đúng chỉ dẫn trên nhãn mác giặt giũ quần áo.
Vết bẩn dây từ tã lót

vet-ban-tren-ta-lot-cua-tre
Thay tã lót bẩn không bao giờ là việc làm thích thú, nhưng lại không thể tránh khỏi nếu nhà bạn có trẻ con. Vết bẩn dây từ tã lót có thể được xử lý giống như với dạng vết protein ở trên – nhưng bạn có thể thử cho vài thìa giấm trắng vào nước khi ngâm. Với vết bẩn từ nước tiểu, hãy pha loãng một ít amoniac (chừng một thìa) với một cốc nước. Và nhớ là, thử dung dịch trên một phần nhỏ và khuất của quần áo trước để đảm bảo không bị phai màu vải. Khi đó, thấm vết bẩn bằng dung dịch amoniac và dùng bột giặt thường (loại non-bio) hoặc thuốc tẩy đặc dụng, rồi giặt giũ như bình thường. Đặc biệt chú ý, không bao giờ được kết hợp amoniac hoặc giấm với sản phẩm có chứa chất tẩy từ clo vì có thể tạo ra khí độc.
Vết bẩn dầu mỡ
Dầu, kem bôi hay sáp cho trẻ em có thể dễ dàng xử lý. Sau khi thấm sạch lượng dầu thừa, bạn phủ bột ngô lên vùng bị bẩn, bột đá tan hoặc muối nở làm bánh (baking soda). Chúng sẽ hút sạch chất dầu mỡ. Sau 15 phút, cạo sạch đi, xử lý trước như hướng dẫn bên trên rồi giặt giũ như bình thường.
Vết bẩn rau quả
Vết bẩn do vô tình đánh đổ nước hoa quả hay đồ ăn lúc bé ngồi bàn ăn. Bạn hãy gạt và dùng nước thấm sạch những vết bẩn này. Nếu vẫn còn chút bẩn, hãy pha một phần cồn 70 độ với nước rồi ngâm vào dung dịch này. Dùng nước giặt thường (loại non-bio) để xử lý trước hoặc sử dụng thuốc tẩy rồi giặt sạch lại.

 2. Theo chất tẩy rửa tự nhiên-chuyên dụng

Dung dịch amoniac

dung-nuoc-amoniac-cho-ao-quan-tre-so-sinh
Đây là một giải pháp dịu nhẹ để thay thế hơn là dùng thuốc tẩy cho quần áo sơ sinh. Trộn 1 thìa amoniac với mỗi 230ml nước để làm sạch các vết bẩn, hoặc thêm 60ml nước cho chu trình giặt. Hãy nhớ là không bao giờ được trộn amoniac với bất cứ thứ gì chứa chất tẩy clo, vì có thể gây ra phản ứng hoá học nguy hiểm.
Baking soda
Trộn vài thìa baking soda với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi lên vết bẩn. Hỗn hợp này cũng sẽ giúp khử sạch mùi hôi.
Hàn the
chất khoáng tan trong nước này có chứa thành phần sát khuẩn và làm trắng. Chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác sản phẩm.
Giấm trắng
Chất làm sạch tự nhiên này rất tốt để loại bỏ mùi hôi, nên có thể cho thêm vào chu trình giặt hoặc dùng dung dịch này để ngâm trước khi giặt, sẽ giúp làm trắng sạch quần áo.

Không có nhận xét nào: